ફળો ખાવાથી શરીર સ્વસ્થ રહે છે અને સ્વસ્થ શરીર માટે ફળો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. પરંતુ એવું નથી કે દરેક ફળ તમને સમાન પોષણ અને વિટામિન્સ આપશે. કેટલાક ફળો એવા પણ છે જે ઓછા પોષણ આપે છે. તેમજ કેટલાક ફળો છે જે શરીરને અનેક ગંભીર રોગોથી બચાવે છે. તો આજે આપણે જાણીશું 10 એવા ફળો વિશે જે શરીર માટે સૌથી હેલ્ધી છે…

સંત્રા :

Image Credit

ભલે ગ્રેપફ્રૂટ ખાટા હોય, પરંતુ સ્વાસ્થ્યની દ્રષ્ટિએ તે શ્રેષ્ઠ ફળ માનવામાં આવે છે. ચોકોટારા એ વિટામિન અને ખનિજોનો શ્રેષ્ઠ સ્રોત છે. આ ફળના સેવનથી વજન ઓછું થતું નથી, પરંતુ શરીરમાં ઇન્સ્યુલિનનું પ્રમાણ પણ ઓછું થાય છે.

ગ્રેપફ્રૂટ શરીરના કોલેસ્ટરોલનું સ્તર પણ ઘટાડે છે. ઉપરાંત, કિડની અને પત્થરોની બીમારીથી પીડિત લોકો માટે ગ્રેપફ્રૂટ ખૂબ મદદરૂપ સાબિત થાય છે.

અનાનસ :

Image Credit

અનેનાસનું ફળની દ્રષ્ટિએ સૌથી વધુ પોષણ હોય છે. અનેનાસના કપમાં 131 ટકા વિટામિન સી અને 76 ટકા મેગ્નેશિયમ હોય છે. આ સિવાય તેમાં બ્રોમેલેઇન પણ હોય છે, જે એન્ટી ઇન્ફ્લેમેટરી એન્ઝાઇમ્સનું મિશ્રણ છે જેમાંથી પ્રોટીન પણ પચાય છે.

એવોકાડો :

Image Credit

જોકે મોટાભાગના ફળોમાં કાર્બ્સ જોવા મળે છે, એવોકાડોમાં ખૂબ ઓછી માત્રામાં કાર્બ્સ હોય છે અને તેમાં હેલ્ધી ફેટ પણ જોવા મળે છે. એવોકાડોમાં જોવા મળતી મોનોસેટ્યુરેટેડ ચરબી બળતરા ઘટાડે છે અને હૃદયના સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે.

એવોકાડો પોટેશિયમ, ફાઇબર અને મેગ્નેશિયમ પુષ્કળ પ્રમાણમાં મળી આવે છે. એવું માનવામાં આવે છે કે એવોકાડો ખાવાથી શરીરમાં પોટેશિયમનો 28 ટકા ભાગ પૂરો થાય છે. ચાલો આપણે જાણીએ કે પોટેશિયમની અછતને કારણે હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને સ્ટ્રોક જેવા રોગોનું જોખમ રહેલું છે.

સફરજન :

Image Credit

સફરજન એ પોષણયુક્ત સમૃદ્ધ ફળ પણ છે, તે સૌથી વધુ લોકપ્રિય પણ છે. આ ફળમાં ફાઇબર, વિટામિન સી, પોટેશિયમ, વિટામિન કે અને વિટામિન બી વધુ પ્રમાણમાં હોય છે. આ ઉપરાંત તે પુષ્કળ એન્ટીઓકિસડન્ટ્સમાં પણ જોવા મળે છે, જે હૃદય માટે સ્વસ્થ છે.

એપલ હાડકાની ઘનતામાં પણ વધારો કરે છે. સફરજનમાં મળતું પેક્ટીન આંતરડામાં સારા બેક્ટેરિયાને વધારે છે અને પાચનમાં સુધરે છે, ચયાપચય.

કેળા :

Image Credit

કેળામાં વિટામિન અને ખનિજોથી ભરપુર માત્રા છે. હળવા કાચા કેળામાંથી મળતું કાર્બ બ્લડ સુગરનું પ્રમાણ નિયંત્રિત કરે છે. કેળા પાચનતંત્રને પણ મજબુત બનાવે છે અને તેનું સેવન કરવાથી ભૂખ જલ્દી નથી લગતી. ઉપરાંત, કેળા પણ શક્તિનો સારો સ્રોત છે.

પપૈયા :

Image Credit

પપૈયામાં વિટામિન સી, વિટામિન એ, પોટેશિયમ અને ફોલેટ જેવા તત્વો હોય છે. તેમાં એન્ટી-કેન્સર, એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ જેવા કે લાઇકોપીન પણ છે. પપૈયા પાચનમાં પણ સુધારો કરે છે, તે વજન ઘટાડવા માટે પણ અસરકારક છે.

દાડમ :

Image Credit

દાડમ એક ખૂબ જ આરોગ્યપ્રદ ફળ છે. દાડમ ખૂબ એન્ટી-ઓક્સિડેન્ટ હોવાનું જણાય છે, તેમજ તેમાં જોવા મળે છે એન્ટી-ઇન્ફ્લેમેટરી કેન્સરનું જોખમ ઘટાડે છે.

તરબૂચ :

Image Credit

તરબૂચમાં વિટામિન એ અને વિટામિન સી પુષ્કળ પ્રમાણમાં મળી આવે છે. ઘણા એન્ટી -ક્સિડેન્ટ્સ જેમ કે લાઇકોપીન, કેરોટિનોઇડ્સ અને કુકરબિટામિન ઇ તરબૂચમાં જોવા મળે છે, જે કેન્સર જેવા ગંભીર રોગોનું જોખમ ઘટાડે છે. લાઇકોપીન બ્લડ પ્રેશર અને કોલેસ્ટરોલને પણ ઘટાડે છે. વળી, તરબૂચ ખાવાથી શરીરમાં ક્યારેય પાણીની તંગી રહેતી નથી.

કેરી :

Image Credit

ફળોનો રાજા કેરી, વિટામિન સીનો ખૂબ સારો સ્રોત છે. તેમાં દ્રાવ્ય ફાઇબર હોય છે, જે શરીર માટે એકદમ ફાયદાકારક છે. આ ઉપરાંત, કેરીમાં એન્ટીઓકિસડન્ટ અને બળતરા વિરોધી ગુણધર્મો પણ જોવા મળે છે, જેનાથી રોગોનું જોખમ ઓછું થાય છે.

Author: ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત ટીમ’

તમે આ લેખ ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત’ ના માધ્યમથી વાંચી રહ્યા છો, અમારો આ લેખ વાચવા બદલ આપનો આભાર. જો તમને આ લેખ ગમ્યો હોય તો શેર કરી વધુમાં વધુ લોકો સુધી પહોંચાડો અને તમારા પ્રતિભાવો કોમેન્ટમાં જણાવો.

અને હા, તમને લાગતું હોય કે આ વાર્તા કે લેખ ગમ્યો તો નોંધજો કે આવી જ રીતે રોજિંદા જીવનમાં ઉપયોગી હોય એવી ઘણી બધી લાગણીસભર વાર્તાઓ, સ્વાસ્થ્યવર્ધક માહિતી, ફિલ્મી ખબરો, ધાર્મિક વાતો, રસોઈ રીલેટેડ માહિતી તથા અન્ય રસપ્રદ માહિતીઓ મેળવવા માટે ગુજરાતીઓનું લોકપ્રિય ફેસબુક પેજ “જ્ઞાન સાથે ગમ્મત” લાઈક કરી જોડાઓ તથા જલ્દી જ અમારા દરેક જોક્સ-સુવિચાર સીધા તમારા મોબાઈલમાં મેળવવા માટે અમારી મોબાઈલ એપ પણ આવી રહી છે. થોડી પ્રતીક્ષા કરો.