આ દુનિયામાં ત્રણ પ્રકારના લોકો છે, એક શાકાહારી છે, બીજો માંસાહારી છે અને ઇંડા ખાનારા લોકો. જો કે,વિજ્ઞાને પણ સાબિત કર્યું છે કે ઇંડા માંસાહારી નથી. તેથી જ ઘણા લોકો ઇંડા ખાવાનું પસંદ કરે છે. આમ તો પ્રોટીન સમૃદ્ધ ઇંડામાં લાખો લાભો છે. ખાસ કરીને યુવાનો જે વર્કઆઉટ્સ કરે છે તેઓ તેમના આહારમાં ચોક્કસપણે ઇંડાનો સમાવેશ કરે છે. ચાલો આપણે જાણીએ કે ઇંડામાં ઘણા પ્રકારના વિટામિન અને પોષક તત્વો જોવા મળે છે, જે શરીર માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. આવી સ્થિતિમાં, ડોક્ટરો પણ દિવસમાં ઓછામાં ઓછું એક ઇંડા ખાવાની સલાહ આપે છે.

Image Credit

ઇંડા ખાદ્યપદાર્થોના ઘણા પ્રકારો છે. કેટલાક લોકો કાચા ઇંડા ખાય છે, કેટલાક લોકો તેને ઉકાળીને અથવા અડધા બાફેલી દ્વારા ખાવાનું પસંદ કરે છે. તેમજ કેટલાક લોકોને ભુર્જી અથવા ઓમેલેટ ખાવાનો શોખ છે. જો કે, વિવિધ જે પણ હોય, તેના ફાયદા જોવા મળે છે. પરંતુ, શું તમે જાણો છો કે તમે જે ઇંડા ખાતા હો તે ખાવામાં તમે અનેક પ્રકારની ભૂલો કરી રહ્યા છો? હા, આ ભૂલોને લીધે તમારે મોટું નુકસાન વેઠવું પડે છે. ચાલો જાણીએ કે ઇંડા ખાવાની શ્રેષ્ઠ રીત કઈ છે અને શા માટે.

ઈંડાને સરખી રીતે પકાવી ને ખાવા :

Image Credit

સામાન્ય રીતે, જે લોકો સવારે જીમમાં જાય છે અથવા ભારે વર્કઆઉટ્સ કરે છે, તેઓ ઇંડાને અડધા કાચા ઉકાળે છે. પરંતુ ઇંડાને યોગ્ય રીતે રાંધવું સલામત માનવામાં આવે છે. આના દ્વારા, ઇંડા પેટમાં સરળતાથી પચાય છે. એક સંશોધન મુજબ, કાચા ઇંડામાં 51 ટકા પ્રોટીન હોય છે જ્યારે રાંધેલા ઇંડામાં પ્રોટીનનું પ્રમાણ 91 ટકા હોય છે. આ કિસ્સામાં, યોગ્ય પ્રોટીન માટે ઇંડા રાંધ્યા પછી જ ખાય છે.

વધુ તાપમાન થી થાય છે નુકશાન :

Image Credit

જો કે, ઇંડા રાંધવા જોઈએ અને યોગ્ય રીતે ખાવું જોઈએ. પરંતુ ઘણી વખત તેના પોષક તત્વો વધુ પડતા પાક અને યોગ્ય તાપમાનને કારણે ખોવાઈ જાય છે. આવા ઇંડા શરીરમાં જઈને અમને કોઈ ફાયદો આપતા નથી. અધ્યયન મુજબ લાંબા સમય સુધી ઇંડા રાંધવાથી તેમાં રહેલા વિટામિન એમાં 17 થી 20 ટકાનો ઘટાડો થાય છે. આ સિવાય ઇંડામાં માઇક્રોવેવ ઘટાડો અને ઉકળતા કે શેકી લેવાથી એન્ટીઓકિસડન્ટમાં પણ 6-18 ટકાનો ઘટાડો થાય છે.

આમ ખાવા હેલ્દી ઈંડા :

Image Credit

જો તમે ઇંડાને સ્વસ્થ બનાવવા માંગતા હો, તો તમારે કેટલીક બાબતોની વિશેષ કાળજી લેવી પડશે. સૌ પ્રથમ, જો તમે વજન ઘટાડવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યાં છો, તો તમારે પોચી અથવા બાફેલા ઇંડા ખાવા જોઈએ. આ સિવાય તમે ફ્રાઇડ, સ્ક્રમ્બલ અથવા ઓમેલેટ સાથે શાકભાજીનું મિશ્રણ પણ રાખી શકો છો. જો તમે ઊંચા તાપમાને ઇંડા રાંધતા હોવ, તો ખાતરી કરો કે તમારું તેલ રહે છે જેથી તે ઊંચા તાપમાને પણ સ્થિર રહે. તમે પણ પેનમાં સૂર્યમુખી તેલ અથવા એવોકાડો તેલનો ઉપયોગ કરી શકો છો.

Author: ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત ટીમ’

તમે આ લેખ ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત’ ના માધ્યમથી વાંચી રહ્યા છો, અમારો આ લેખ વાચવા બદલ આપનો આભાર. જો તમને આ લેખ ગમ્યો હોય તો શેર કરી વધુમાં વધુ લોકો સુધી પહોંચાડો અને તમારા પ્રતિભાવો કોમેન્ટમાં જણાવો.

અને હા, તમને લાગતું હોય કે આ વાર્તા કે લેખ ગમ્યો તો નોંધજો કે આવી જ રીતે રોજિંદા જીવનમાં ઉપયોગી હોય એવી ઘણી બધી લાગણીસભર વાર્તાઓ, સ્વાસ્થ્યવર્ધક માહિતી, ફિલ્મી ખબરો, ધાર્મિક વાતો, રસોઈ રીલેટેડ માહિતી તથા અન્ય રસપ્રદ માહિતીઓ મેળવવા માટે ગુજરાતીઓનું લોકપ્રિય ફેસબુક પેજ “જ્ઞાન સાથે ગમ્મત” લાઈક કરી જોડાઓ તથા જલ્દી જ અમારા દરેક જોક્સ-સુવિચાર સીધા તમારા મોબાઈલમાં મેળવવા માટે અમારી મોબાઈલ એપ પણ આવી રહી છે. થોડી પ્રતીક્ષા કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *