શાકભાજીનું સેવન ઘણા પોષક તત્વો આપે છે. શાકભાજી ખાવાનો હેતુ એ છે કે અંગોને યોગ્ય પોષક તત્વો મળે જેથી તેઓ યોગ્ય રીતે કાર્ય કરી શકે. એવી કેટલીક શાકભાજીઓ છે જે છાલ ઉતારીને ખાવામાં આવે છે, પરંતુ સત્ય એ છે કે આ છાલને સ્વાદમાં કાઢીને ઘણા પોષક તત્વો પણ દૂર થાય છે. અહીં, અમે આવી 5 શાકભાજી વિશે જણાવી રહ્યાં છે જેની છાલ ઉતારવાની જરૂર નથી અને છાલની સાથે સ્વાસ્થ્ય લાભ થશે.

બીટ :

Image Credit

બીટમાં ઘણા ઔષધીય અને આરોગ્ય લાભો છે. બીટ કાચા, સૂપ, કચુંબર અને સ્મૂધિ તરીકે ખાઈ શકાય છે. તે ફાઇબર, વિટામિન બી 9, પોટેશિયમ, આયર્ન અને વિટામિન સીથી ભરપુર છે. બીટરૂટ લોહીના પ્રવાહ અને બ્લડ પ્રેશરને સુધારવામાં મદદ કરે છે. બીટરૂટની છાલ પણ આરોગ્યપ્રદ નથી. તેના ટોચના સ્તરને દૂર કરવાની કોઈ જરૂર નથી. તેને સાફ કરવા માટે, સલાદને સારી રીતે ઘસવું અને તેને પાણીથી ધોઈ લો. તેના છાલમાં હાજર તત્વો પાચનમાં સુધારવામાં મદદ કરે છે.

ગાજર :

Image Credit

બીટા-કેરોટિન, ફાઇબર, વિટામિન કે, પોટેશિયમ અને એન્ટીઓકિસડન્ટો જેવા આવશ્યક પોષક તત્વો ગાજરના વિવિધ સ્તરોમાં વિપુલ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે. જ્યારે તેનું સેવન વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે, તે કોલેસ્ટરોલનું સ્તર ઘટાડવામાં પણ અસરકારક છે. જો તમે તેની છાલ ઉતારો છો, તો પછી તમે આ વનસ્પતિનો સૌથી તંતુમય અને પૌષ્ટિક તત્વ ગુમાવશો. તેને સારી રીતે ધોઈ લો અને સેવન કરતા પહેલા ચમચીનો ઉપયોગ કરો.

કાકડી :

Image Credit

કાકડીની છાલ અને તેના બીજ સૌથી પોષક છે. એન્ટીઓકિસડન્ટ, ઘણા રોગો સામે લડવા માટેનું એક એન્ઝાઇમ, કાકડીની છાલમાં પુષ્કળ પ્રમાણમાં મળી આવે છે. જો તમે કાકડીના મોટાભાગના પોષક તત્વો મેળવવા માંગતા હો, તો તેને સારી રીતે ધોઈ લો અને છાલ કાઢ્યા વગર તેનું સેવન કરો. અભ્યાસ મુજબ કાકડીનું સેવન સુગરની  રોકથામમાં મદદ કરી શકે છે. ડોકટરો કાકડીની છાલ ખાવાની ભલામણ કરે છે, જે શરીરમાં ખાંડનું પ્રમાણ જાળવી રાખવામાં મદદ કરી શકે છે.

બટાટા :

Image Credit

બાળકોથી લઈને વડીલો સુધી દરેકને બટાટા ખાવાનું પસંદ છે અને આ જ કારણ છે કે તે વિશ્વભરમાં સૌથી વધુ ખાવામાં આવતા શાકભાજીમાંનું એક છે. જો કે, એવા લોકો છે જે હંમેશા તેને છાલ કાઢીને પછી તેનું સેવન કરવાનું પસંદ કરે છે. બટાટાની છાલ ખરેખર ખૂબ જ પૌષ્ટિક અને વિટામિન, ખનિજો અને રેસાથી ભરેલી હોય છે. કબજિયાત જેવી સમસ્યાવાળા લોકોએ તેને નિયમિતપણે ખાવું જોઈએ.

પરવલ :

Image Credit

વિટામિન એ, બી 1, બી 2 અને સીથી ભરેલા, પરવલને સૌથી વધુ પોષક ખોરાક માનવામાં આવે છે. તેમાં ખૂબ ઓછી કેલરી હોય છે, તેથી તેઓ કોલેસ્ટરોલનું સ્તર પણ નિયંત્રિત કરે છે. પરવાલની છાલમાં પુષ્કળ મેગ્નેશિયમ, પોટેશિયમ, ફોસ્ફરસ પણ હોય છે.

Author: ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત ટીમ’

તમે આ લેખ ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત’ ના માધ્યમથી વાંચી રહ્યા છો, અમારો આ લેખ વાચવા બદલ આપનો આભાર. જો તમને આ લેખ ગમ્યો હોય તો શેર કરી વધુમાં વધુ લોકો સુધી પહોંચાડો અને તમારા પ્રતિભાવો કોમેન્ટમાં જણાવો.

અને હા, તમને લાગતું હોય કે આ વાર્તા કે લેખ ગમ્યો તો નોંધજો કે આવી જ રીતે રોજિંદા જીવનમાં ઉપયોગી હોય એવી ઘણી બધી લાગણીસભર વાર્તાઓ, સ્વાસ્થ્યવર્ધક માહિતી, ફિલ્મી ખબરો, ધાર્મિક વાતો, રસોઈ રીલેટેડ માહિતી તથા અન્ય રસપ્રદ માહિતીઓ મેળવવા માટે ગુજરાતીઓનું લોકપ્રિય ફેસબુક પેજ “જ્ઞાન સાથે ગમ્મત” લાઈક કરી જોડાઓ તથા જલ્દી જ અમારા દરેક જોક્સ-સુવિચાર સીધા તમારા મોબાઈલમાં મેળવવા માટે અમારી મોબાઈલ એપ પણ આવી રહી છે. થોડી પ્રતીક્ષા કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *