વજન વધવું એ આજકાલ એક સામાન્ય સમસ્યા બની ગઈ છે. આ સમસ્યા તે લોકોમાં સામાન્ય છે જે બેઠા છે અથવા ધંધો કરે છે. ઘણા લોકો પાસે જીમમાં જવા અને ભારે કસરત કરવાનો પણ સમય હોતો નથી, તેથી જીવનશૈલીમાં કેટલાક બદલાવ સાથે વજન વધારવા માટેના રસ્તાઓ પણ છે. જો તમે પણ વધતા જતા વજનથી પરેશાન છો, તો અમે તમને આયુર્વેદની કેટલીક ટીપ્સ જણાવી રહ્યા છીએ, જેના પગલે બાંયધરી સાથે તમારું વજન ઘટવાનું શરૂ થશે.

આયુર્વેદમાં દરેક વસ્તુની સારવાર કરવામાં આવે છે અને તેની સૌથી મોટી વિશેષતા એ છે કે તેને કોઈ નુકસાન નથી. જો તમે આ આયુર્વેદ જીવનશૈલીને અપનાવશો તો તમે જાતે જ જોશો કે તમે કેવી રીતે પોતાનું વજન ઓછું કરી શકશો.

આ છે આયુર્વેદિકના 5 સેક્રેટ, જે ઓછો કરશે વજન :

દિવસમાં ત્રણ વખત કરો ભોજન :

Image Credit

જ્યારે આહારનું વજન અન્ય રીતે કરવામાં આવે છે, તો આયુર્વેદમાં આ બધાથી વિરુદ્ધ તંદુરસ્ત ખોરાક પર ભાર મૂકવામાં આવે છે. આયુર્વેદમાં પ્રથમ વાત એ છે કે તેને દવા તરીકે માનવું જોઈએ. સ્વસ્થ ચયાપચય જાળવવા માટે, દિવસમાં ત્રણ વખત પેટ ભરવું અને તંદુરસ્ત ખાવું જરૂરી છે.

કોઈ સ્નેક નહિ :

આયુર્વેદમાં એ નોંધવું સૌથી મહત્ત્વનું છે કે જો તમે દિવસમાં ત્રણ વખત હેલ્ધી ફૂડ ખાતા હોવ તો તમારે પ્રોસેસ્ડ ફૂડ કે જંક ફૂડ જરાય કહેવાની જરૂર નથી. આ એટલા માટે છે કારણ કે જો તમે ભોજનની વચ્ચે ખાવ છો, તો તમારું શરીર ચરબી બર્ન કરવાને બદલે ખાંડને બળતણ તરીકે બર્ન કરે છે. જો તમે દિવસમાં માત્ર ત્રણ જ વાર ખાવ છો, તો તે તમારી ઉર્જાને અખંડ રાખે છે અને સાથે ચરબી બર્ન કરે છે.

ગરમ પાણી :

Image Credit

દિવસભર ગરમ પાણી પીવું એ શરીરની ચરબી ઘટાડવાનો સૌથી સહેલો અને સહેલો રસ્તો છે. ગરમ પાણી પીવાથી શરીરમાં ઝેરી થાપણો દૂર થાય છે. તેમજ જો તમને વધારે ફાયદો જોઈએ છે, તો દર અડધા કલાકમાં થોડું ગરમ ​​પાણી પીવાનું પ્રયાસ કરો. તેમાં વધુ ફાયદા મેળવવા માટે તમે લીંબુનો રસ અને થોડા ટીપાં મધ ઉમેરી શકો છો. આ સમય દરમિયાન કોફી અને હર્બલ ટીથી દૂર રહો.

ઊંઘ ને કરો ટ્રેક :

Image Credit

જો તમે વજન ઘટાડવાનું વિચારી રહ્યા છો તો તેમાં ઊંઘ સૌથી મહત્વપૂર્ણ છે. આવી સ્થિતિમાં, જ્યારે તમે સંપૂર્ણ રીતે ઊંઘશો નહીં, તો તે તમારી જીવનશૈલીમાં ખલેલ પહોંચાડે છે. જ્યારે તમે બીજા દિવસે જાગતા હોવ અને આરોગ્ય માટે હાનિકારક સાબિત થશો ત્યારે આ એકાગ્રતામાં અવરોધે છે. આ માટે, તમારે રાત્રે 10 વાગ્યે સૂવું જોઈએ અને સવારે 6 વાગ્યે ઉઠવું જોઈએ.

સાંજે 7 વગ પછી ખાવું નહિ :

Image Credit

જ્યારે આપણી ખાવાની વ્યવસ્થા અનિયમિત હોય છે, ત્યારે તે પાચનની સમસ્યાઓનું કારણ પણ બને છે. આયુર્વેદ મુજબ સોજો અને કબજિયાત વગેરેથી બચવા માટે સાંજે 7 વાગ્યા પહેલાં ખોરાક લેવો જોઈએ. શું થશે તે એ છે કે તમારું શરીર રાતોરાત ડિટોક્સિફાઇ કરવા માટે પૂરતો સમય લેશે. જ્યારે તમે સવારે ઉઠો છો, ત્યારે તમે એકદમ તાજગી અનુભવો છો. જો તમે સાચી અસર જોવા માંગતા હો, તો પછી દિવસના છેલ્લા ભોજનમાં વધુ સૂપ અને કચુંબર શામેલ હોવું જોઈએ.

Author: ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત ટીમ’

તમે આ લેખ ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત’ ના માધ્યમથી વાંચી રહ્યા છો, અમારો આ લેખ વાચવા બદલ આપનો આભાર. જો તમને આ લેખ ગમ્યો હોય તો શેર કરી વધુમાં વધુ લોકો સુધી પહોંચાડો અને તમારા પ્રતિભાવો કોમેન્ટમાં જણાવો.

અને હા, તમને લાગતું હોય કે આ વાર્તા કે લેખ ગમ્યો તો નોંધજો કે આવી જ રીતે રોજિંદા જીવનમાં ઉપયોગી હોય એવી ઘણી બધી લાગણીસભર વાર્તાઓ, સ્વાસ્થ્યવર્ધક માહિતી, ફિલ્મી ખબરો, ધાર્મિક વાતો, રસોઈ રીલેટેડ માહિતી તથા અન્ય રસપ્રદ માહિતીઓ મેળવવા માટે ગુજરાતીઓનું લોકપ્રિય ફેસબુક પેજ “જ્ઞાન સાથે ગમ્મત” લાઈક કરી જોડાઓ તથા જલ્દી જ અમારા દરેક જોક્સ-સુવિચાર સીધા તમારા મોબાઈલમાં મેળવવા માટે અમારી મોબાઈલ એપ પણ આવી રહી છે. થોડી પ્રતીક્ષા કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *