આજકાલની ધસમસતી જીંદગીમાં જીવનશૈલી સંપૂર્ણપણે બદલાઈ ગઈ છે. બદલાતી જીવનશૈલીને કારણે, તમામ પ્રકારની સમસ્યાઓ ઉભી થાય છે, જેમાંની સૌથી મોટી સમસ્યા અનિદ્રા છે. હા, આજકાલ લોકોને અનિદ્રાની સમસ્યા ઘણી છે અને તેની પાછળનું કારણ ફક્ત તમારી બગડતી જીવનશૈલી છે. અનિદ્રા તમને મેદસ્વીપણા, સુસ્તી અને નબળાઇ સહિત અનેક રોગોનો શિકાર બનાવે છે. આ સિવાય અનિદ્રાની સીધી અસર તમારા મગજ પર પણ પડે છે. તો ચાલો જાણીએ કે અમારા લેખમાં તમારા માટે શું ખાસ છે?

દિવસની કંટાળાને લીધે અથવા જીવનમાં કોઈ ગંભીર ચિંતા થવાને કારણે લોકો ઘણીવાર ઓછી ઉંઘ લે છે અથવા સૂઈ શકતા નથી. ઘણી વખત લોકો ચિંતાને કારણે આખી રાત જાગૃત રહે છે અને આનાથી તેમનું સ્વાસ્થ્ય પણ બગડે છે. ખરેખર, અનિદ્રા માનવીય જીવનને સંપૂર્ણ રીતે ઉત્તેજીત કરે છે અને તેથી જ સલાહ આપવામાં આવે છે કે દરેકને 7 થી 8 કલાક સૂવું જોઈએ, પરંતુ આજના વ્યસ્ત જીવનમાં લોકો કાં તો દિવસ કે રાત કામ કરે છે, અથવા તાણમાં આવે છે અને તેનાથી ઊંઘ આવતી નથી. આવી સ્થિતિમાં જો તમને પણ મોડી રાત પછી ઊંઘ આવે છે કે નથી આવતી, તો નીચે જણાવેલ ઘરેલું ઉપાય અજમાવો.

પગને ધોવો :

Image Credit

જો તમને મોડી રાત્રે ઊંઘ ન આવે તો સુતા પહેલા તમારા પગને ઠંડા પાણીથી ધોઈ લો. આ કરવાથી તમે નિંદ્રા અનુભવો છો. ખરેખર, પગ ધોવાથી મગજની ચેતા શાંત થાય છે અને તમને સારી ઊંઘ આવે છે. તેથી દરરોજ રાત્રે સૂતા પહેલા તમારા પગને સારી રીતે ધોઈ લો.

શ્વાસ અંદર બહાર કરો :

Image Credit

જો તમને મોડી રાત્રે ઊંઘ ન આવે, તો તમારા માટે આ ખૂબ જ સરળ ઉપાય છે. હા, શ્વાસ અંદર અને બહાર લેવો એ એક ખૂબ અસરકારક ઉપાય છે. આ માટે, તમે સાત સેકંડ માટે શ્વાસ લો અને પછી તેને આઠ સેકંડ માટે છોડી દો. આ કરવાથી તમને 5-10 મિનિટમાં ઊંઘ આવી જશે. ખરેખર, આમ કરવાથી મગજમાં કેમિકલ રીલીઝ થાય છે અને હાર્ટ ધબકારા ધીમો પડે છે, જે આરામ આપે છે.

સરસો ના તેલ થી માલીસ કરો :

Image Credit

જો તમને અનિદ્રાની સમસ્યા હોય છે, એટલે કે, તમે મોડી રાત સુતા નથી, તો તમારે સૂતા પહેલા થોડું સરસવના તેલથી તમારા શૂઝની મસાજ કરવી જોઈએ. આ કરવાથી, મન શાંત અને સ્થિર છે અને તે તમને ખૂબ જ ઝડપથી અને સારી રીતે ઊંઘ આવે છે. આટલું જ નહીં, તે તમારું સ્વાસ્થ્ય પણ બરાબર રાખે છે.

દૂધમાં જાયફળ મેળવો :

Image Credit

જો તમે સૂઈ શકતા નથી અને આનાથી સંપૂર્ણ પરેશાન છો, તો તમારે દરરોજ સોતા પહેલાં જ એક ચપટી જાયફળ દૂધમાં નાખીને પીવું જોઈએ. જાયફળમાં રહેલા ગુણધર્મો તમારા સ્નાયુઓને શાંત રાખવામાં મદદ કરે છે અને તમારી થાકને પણ દૂર કરે છે. આ સ્થિતિમાં, તમારે રાત્રે સૂતા પહેલા આ ઉપાય કરવો જ જોઇએ.

Author: ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત ટીમ’

તમે આ લેખ ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત’ ના માધ્યમથી વાંચી રહ્યા છો, અમારો આ લેખ વાચવા બદલ આપનો આભાર. જો તમને આ લેખ ગમ્યો હોય તો શેર કરી વધુમાં વધુ લોકો સુધી પહોંચાડો અને તમારા પ્રતિભાવો કોમેન્ટમાં જણાવો.

અને હા, તમને લાગતું હોય કે આ વાર્તા કે લેખ ગમ્યો તો નોંધજો કે આવી જ રીતે રોજિંદા જીવનમાં ઉપયોગી હોય એવી ઘણી બધી લાગણીસભર વાર્તાઓ, સ્વાસ્થ્યવર્ધક માહિતી, ફિલ્મી ખબરો, ધાર્મિક વાતો, રસોઈ રીલેટેડ માહિતી તથા અન્ય રસપ્રદ માહિતીઓ મેળવવા માટે ગુજરાતીઓનું લોકપ્રિય ફેસબુક પેજ “જ્ઞાન સાથે ગમ્મત” લાઈક કરી જોડાઓ તથા જલ્દી જ અમારા દરેક જોક્સ-સુવિચાર સીધા તમારા મોબાઈલમાં મેળવવા માટે અમારી મોબાઈલ એપ પણ આવી રહી છે. થોડી પ્રતીક્ષા કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *