શિયાળો આવે છે અને આપણે બધા મકાઈની મજા માણવા માંગીએ છીએ. ઘણા લોકો માને છે કે મકાઇ ડોડા એક ફાસ્ટ ફૂડ છે. ફક્ત મિત્રો સાથે ફુરસદના સમયમાં બેસે છે. જ્યારે આ કેસ નથી. તમે પોપકોર્ન તરીકે ખાવ છો. સ્વીટ કોર્ન અથવા મકાઈ તરીકે ખાઓ તે હંમેશા તમારા શરીરમાં રેસા અને ખનિજોની અભાવને દૂર કરે છે.

જો તમને પણ મકાઈ અથવા મકાઈ ડોડા વિશે કોઈ ગેરસમજ છે.કે તે ખોરાક પર પ્રક્રિયા કરવામાં આવે છે. તો તમારે તેને તમારા મગજથી દૂર કરવું જોઈએ. કારણ કે મકાઈ એક સંપૂર્ણ અનાજ છે. જે ખૂબ જ મજબૂત છે. અને શરીરને સ્વસ્થ બનાવે છે.

Photo credit

આ ગુણધર્મો મકાઈમાં જોવા મળે છે
આયુર્વેદ અનુસાર, ડોડા એક બળ ગુણક તરીકે કામ કરે છે. અને શરીરમાં પિત્ત અને કફની માત્રાને નિયંત્રિત કરે છે. તેથી વરસાદ અને શિયાળાની ઋતુમાં ખાવા જ જોઇએ.

ફાઇબરમાં સમૃદ્ધ હોવા ઉપરાંત મકાઈમાં એન્ટીઓકિસડન્ટો અને વિટામિન સી પણ ભરપુર હોય છે. આ કારણોસર તે શરીરને આંતરિક રીતે સાફ કરવા અને રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવાનું કામ કરે છે.

Photo credit

ખાંસી અને શરદીથી બચવા
અમે તમને કહ્યું છે કે મકાઈ એન્ટીઓકિસડન્ટોથી સમૃદ્ધ છે. અને કફ અને પિત્તને નિયંત્રિત કરે છે. તેથી ઉધરસ અને શરદી જેવા મોસમી રોગોથી બચાવવામાં તે ખૂબ જ ફાયદાકારક છે.

જેમને ભૂખ લાગે છે
જે લોકોને ભૂખ ઓછી લાગે છે. તેઓએ દરરોજ કોર્ન કરેલું કાળા મીઠું અને લીંબુ ખાવા જોઈએ. આ રીતે મકાઈ ખાવાથી તમારી પાચક શક્તિને ઉર્જા મળશે. મેટાબોલિક રેટ વધશે અને તમારી ભૂખ ખુલી જશે.

Photo credit

જો તમે ખૂબ બેચેની અનુભવી રહ્યા છો અને તમને તમારી સમસ્યાનું કારણ ખબર નથી. તો તમે સ્વીટ કોર્ન ખાવાથી તમારા મનને શાંત કરી શકો છો. ખરેખર મકાઈમાં રહેલ કુદરતી ગુણધર્મો મનને શાંત કરવામાં મદદ કરે છે.

ચાલો તમને જણાવી દઈએ કે પ્રકૃતિમાં આશરે 600 પ્રકારના કેરાટિનોઇડ્સ જોવા મળે છે. આમાંથી ફક્ત લ્યુટિન અને ઝેક્સએન્થિન એ આપણા મગજમાં પ્રવેશેલા કેરેટિનોઇડ્સ છે. આ બંને કેરાટિનોઇડ મકાઈમાં વિપુલ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે. આ જ કારણ છે કે મકાઈ ખાધા પછી વ્યક્તિને એક અલગ પ્રકારનો સંતોષ થાય છે.
મકાઈથી મનને શાંતિ મળે છે

આંખોને સ્વસ્થ રાખવા માટે લ્યુટિન ની ખૂબ જ આવશ્યકતા છે. આ બંને કેરોટીનોઇડ્સ આંખની રોશની વધારવાનું કામ કરે છે. તેઓ આંખના રેટિનાને સ્વસ્થ રાખે છે. અને લાંબા સમય સુધી મોતિયાના રોગ સામે રક્ષણ આપે છે.

Photo credit

જે લોકો ભુટ્ટા, કિવિ, પાકેલા કેળા, પાલક, બાથુઆ, મેથી પર્ણ, લીલો ધાણા અને ફુદીનો વગેરે નિયમિતપણે ખાય છે. વૃદ્ધાવસ્થામાં પણ તેમની દૃષ્ટિ સાચી રહે છે. કારણ કે આ બધા ફળો અને શાકભાજી લ્યુટિન અને ઝેક્સએન્થિનથી સમૃદ્ધ છે.

સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે સંદેશ
સગર્ભા સ્ત્રીઓએ તેમના ડોક્ટરની સલાહ લીધા પછી જ પોપકોર્ન, મકાઈ, સ્વીટકોર્ન વગેરેનું સેવન કરવું જોઈએ. ઘણા કિસ્સાઓમાં ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન મકાઈ ખાવાનું કસુવાવડનું કારણ બને છે.

Author: ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત ટીમ’

તમે આ લેખ ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત’ ના માધ્યમથી વાંચી રહ્યા છો, અમારો આ લેખ વાચવા બદલ આપનો આભાર. જો તમને આ લેખ ગમ્યો હોય તો શેર કરી વધુમાં વધુ લોકો સુધી પહોંચાડો અને તમારા પ્રતિભાવો કોમેન્ટમાં જણાવો.

અને હા, તમને લાગતું હોય કે આ વાર્તા કે લેખ ગમ્યો તો નોંધજો કે આવી જ રીતે રોજિંદા જીવનમાં ઉપયોગી હોય એવી ઘણી બધી લાગણીસભર વાર્તાઓ, સ્વાસ્થ્યવર્ધક માહિતી, ફિલ્મી ખબરો, ધાર્મિક વાતો, રસોઈ રીલેટેડ માહિતી તથા અન્ય રસપ્રદ માહિતીઓ મેળવવા માટે ગુજરાતીઓનું લોકપ્રિય ફેસબુક પેજ “જ્ઞાન સાથે ગમ્મત” લાઈક કરી જોડાઓ તથા જલ્દી જ અમારા દરેક જોક્સ-સુવિચાર સીધા તમારા મોબાઈલમાં મેળવવા માટે અમારી મોબાઈલ એપ પણ આવી રહી છે. થોડી પ્રતીક્ષા કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *