થોડા દિવસો પહેલા અભિનેત્રી સેલિના જેટલીએ તેના નાના પુત્ર રાઠુરના જન્મદિવસની તસવીર સોશિયલ મીડિયા પર શેર કરી હતી. આ તસવીર સાથેના કેપ્શનમાં સેલિનીએ આર્થરને ‘મિરેકલ બોય’ તરીકે ઓળખાવ્યો હતો.

જુડવા બાળકો હતા પરંતુ :

Image Credit

સેલિના બે વાર ગર્ભવતી રહી છે અને બંને વખત બે જોડિયા બાળકો થયા છે, પરંતુ બીજી વખત સેલિનાના બે જોડિયા બાળકો ગર્ભવતી હતી જેમાંથી એક જન્મ થયો ત્યારે મૃત્યુ માપ્યો હતો.

આર્થર તેમાંથી બીજો હતો અને તેને બચાવવામાં આવ્યો ત્યારે બે મહિના સુધી એક ઇન્ક્યુબેટરમાં રાખવામાં આવ્યો. આ જ કારણ છે કે સેલિના તેના પુત્રને મિરેકલ બોય કહે છે.

જુડવા બાળકો હોય તો શું કરવું :

Image Credit

જ્યારે ગર્ભાશયમાં જોડિયા હોય ત્યારે મહિલાઓએ વધુ કાળજી લેવી જોઈએ કારણ કે આ સમયે તેમને તેમના શરીરમાંથી બે બાળકોનું પોષણ કરવું પડશે. આ દરમિયાન, કેટલીક સાવચેતી રાખીને સલામત ડિલિવરી કરી શકાય છે.

કેલેરી ડબલ કરવી :

Image Credit

આ દંતકથા લોકોમાં ફેલાય છે કે સગર્ભા સ્ત્રીએ જ્યારે એક કરતા વધારે બાળકો ન હોય ત્યારે તેના આહારમાં કેલરીની માત્રા બમણી કરવી જોઈએ.

ગર્ભાવસ્થાના પોષક માર્ગદર્શિકા ગર્ભની સંખ્યા પર નહીં પરંતુ ગર્ભધારણ કરતી વખતે માતાના બોડી માસ ઇન્ડેક્સ પર આધારિત છે. તેથી તમારા આહારમાં ઘણી બધી કેલરી શામેલ ન કરો.

હાઈ રિસ્ક પ્રેગનેન્સીને સમજો :

Image Credit

જ્યારે જોડિયા બાળકનો જન્મ થાય છે ત્યારે ઉચ્ચ જોખમ ધરાવતા ગર્ભાવસ્થાનું જોખમ ઘણીવાર વધે છે. આમાં માતાને આરામ કરવાનું કહેવામાં આવે છે અને પ્રીટર્મ લેબર અને સિઝેરિયન ડિલિવરીનું જોખમ રહેલું છે. આવી સ્થિતિમાં, ઉચ્ચ જોખમની સગર્ભાવસ્થા ટાળવા માટે તમારે પોતાનું સંપૂર્ણ ધ્યાન રાખવું જોઈએ.

એક્ટીવ રહેવું :

Image Credit

સક્રિય રહેવાથી શરીર યોગ્ય રીતે કાર્ય કરવામાં સક્ષમ છે અને સાંધા અને કમરના દુખાવામાં પણ રાહત મળે છે. યોગ કરીને, સ્નાયુઓ ટોન રહે છે અને ડિલિવરી માટે તૈયાર થવામાં મદદ કરે છે.

તે સગર્ભાવસ્થા ડાયાબિટીઝનું જોખમ પણ ઘટાડે છે. તો શક્ય એટલા નવ મહિનામાં સક્રિય અને વ્યાયામ કરો. ગર્ભાવસ્થામાં ચાલવું પણ ફાયદાકારક છે.

સુવાની રીત :

Image Credit

મોટાભાગની સ્ત્રીઓને 20 મી અઠવાડિયામાં ગર્ભવતી હોય ત્યારે સૂવા માટે કહેવામાં આવે છે, પરંતુ જોડિયા સંતાન થયાના સમયથી બારમા અઠવાડિયામાં સૂવાનું સલાહ આપવામાં આવે છે.

ગર્ભાશયના વિસ્તરણને લીધે, રુધિરવાહિનીઓ દબાવવામાં આવે છે જેના કારણે હૃદયમાં લોહીનો પ્રવાહ અવરોધિત થાય છે. આ નબળાઇ અને ચક્કર લાવી શકે છે. તમને સામાન્ય કરતા વધારે બળતરા પણ થઈ શકે છે.

ડાયટ નું ધ્યાન રાખવું :

Image Credit

સુગરવાળા નાસ્તા અને ફ્રિઝિ ડ્રિંક્સ પીવું નહિ. જ્યારે જોડિયા હોય ત્યારે મહિલાઓને એનિમિયા થવાનું જોખમ વધારે હોય છે. આ કિસ્સામાં, તમને આયર્ન સપ્લિમેન્ટ્સ આપી શકાય છે. લાલ માંસ, લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી, કઠોળ અને મજબુત અનાજની મદદથી આયર્નની સપ્લાય કરી શકે છે.

સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે આયર્ન ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે, તેથી તેમને આહાર અને આયર્ન પૂરવણીઓ આપવી જોઈએ.

Author: ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત ટીમ’

તમે આ લેખ ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત’ ના માધ્યમથી વાંચી રહ્યા છો, અમારો આ લેખ વાચવા બદલ આપનો આભાર. જો તમને આ લેખ ગમ્યો હોય તો શેર કરી વધુમાં વધુ લોકો સુધી પહોંચાડો અને તમારા પ્રતિભાવો કોમેન્ટમાં જણાવો.

અને હા, તમને લાગતું હોય કે આ વાર્તા કે લેખ ગમ્યો તો નોંધજો કે આવી જ રીતે રોજિંદા જીવનમાં ઉપયોગી હોય એવી ઘણી બધી લાગણીસભર વાર્તાઓ, સ્વાસ્થ્યવર્ધક માહિતી, ફિલ્મી ખબરો, ધાર્મિક વાતો, રસોઈ રીલેટેડ માહિતી તથા અન્ય રસપ્રદ માહિતીઓ મેળવવા માટે ગુજરાતીઓનું લોકપ્રિય ફેસબુક પેજ “જ્ઞાન સાથે ગમ્મત” લાઈક કરી જોડાઓ તથા જલ્દી જ અમારા દરેક જોક્સ-સુવિચાર સીધા તમારા મોબાઈલમાં મેળવવા માટે અમારી મોબાઈલ એપ પણ આવી રહી છે. થોડી પ્રતીક્ષા કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *