જ્યારે પણ તમે ઘરે જમશો, માતા તમને એક અથવા બે રોટલી ખાવા આપશે. આ કારણ છે કે ભારતીય ખોરાક બ્રેડ વિના અધૂરો છે અને આ બ્રેડમાં ઘણી શક્તિ છે. બ્રેડનો સ્વાદ એટલો સારો છે કે શાકભાજીની બનેલી બ્રેડ ખાવી જરૂરી છે. જો નાના બાળકો શાકભાજીમાંથી બ્રેડ ખાતા નથી, તો તેઓને દૂધ-બ્રેડ, દહીં-બ્રેડ અથવા સુગર બ્રેડના રૂપમાં પીરસવામાં આવે છે. દરેક વ્યક્તિ તેની ભૂખ અને ક્ષમતા પ્રમાણે બ્રેડ ખાય છે. કેટલાક લોકો વજન ઘટાડવાની પ્રક્રિયામાં બ્રેડને પ્રથમ ગુમાવે છે. આ કિસ્સામાં, તમારે જાણવું જરૂરી છે કે તમારે વજન ઓછું કરવું હોય તો તમારે કેટલી બ્રેડ ખાવી જોઈએ.

ઘઉંના લોટની રોટલી લગભગ દરેક ભારતીય ઘરોમાં બનાવવામાં આવે છે. તેમાં મેક્રો પોષક તત્વોનો મોટો જથ્થો છે. આ ઉપરાંત તેમાં પ્રોટીન અને ફાઈબરની માત્રા પણ ખૂબ જ સારી હોય છે. આવી સ્થિતિમાં, જ્યારે તમે બ્રેડ ખાઓ છો, ત્યારે તમારું પાચન યોગ્ય છે. જો તમે 6 ઇંચની બ્રેડ ખાઓ છો, તો તમે તમારા શરીરમાં લગભગ 15 ગ્રામ કાર્બ્સ, 3 ગ્રામ પ્રોટીન અને 0.4 ફાઇબર મેળવો છો.

શરીરનું વજન ઓછું કરવા માટે, તમારા શરીરમાં કેટલી કાર્બ્સની જરૂર છે તે જાણવું મહત્વપૂર્ણ છે. આવી સ્થિતિમાં બ્રેડ તે મુજબ જ ખાવી જોઈએ. જો તમે દૂધ, સોડા, ખાંડ અથવા તેલ ખાશો તો તમારા શરીરમાં કાર્બોનું પ્રમાણ વધે છે. આ કિસ્સામાં, ઓછી કાર્બ બ્રેડ દ્વારા શરીરમાં ઉમેરવી જોઈએ. જો તમે આવી ચીજો વધારે ખાતા હોવ તો બ્રેડ ઓછી ખાઓ.

વજન ઓછું કરવા માટે કેટલી રોટલી ખાવી જોઈએ તે જાણવું મહત્વપૂર્ણ છે. નોંધપાત્ર રીતે, બ્રેડની માત્રા પુરુષો અને સ્ત્રીઓ માટે બદલાય છે. જો તમે સ્ત્રી છો અને તમારી ડાયેટ પ્લાન દિવસમાં 1400 કેલરી લેવાની છે, તો તમારે દિવસમાં બે રોટી અને રાત્રે બે રોટલી ખાવી જોઈએ. બીજી બાજુ, જો તમે પુરુષ છો અને તમારી આહાર યોજના 1700 કેલરીની છે, તો પછી તમે દરરોજ બપોરે અને રાત્રે ત્રણ રોટલી ખાઈ શકો છો.

વજન ઘટાડવા માટે, બ્રેડની ગણતરી કરવી જ જરૂરી નથી. તમારે એ પણ ધ્યાનમાં રાખવાની જરૂર છે કે કયા સમયે કેટલી બ્રેડ ખાવી જોઈએ. આરોગ્ય નિષ્ણાતોના જણાવ્યા મુજબ રાત્રે કરતાં બપોરના સમયે બ્રેડ ખાવાનું વધુ સારું છે. ખરેખર, બ્રેડમાં ફાઇબર હોય છે જે તેની પાચન પ્રક્રિયા ધીમું કરે છે. જ્યારે તમે દિવસ દરમિયાન બ્રેડ ખાય છે, ત્યારે તમે ખૂબ જ સખત અને મહેનત પણ કરી રહ્યા છો. આવી સ્થિતિમાં, તમારું શરીર વધતુ નથી અને તમને ઉર્જા આપે છે.

બીજી બાજુ, જ્યારે તમે રાત્રે બ્રેડ ખાઓ છો અને સૂઈ જાઓ છો, ત્યારે તેની પાચનની પ્રક્રિયા ચાલુ રહે છે. તે શરીર માટે યોગ્ય માનવામાં આવતું નથી. આવી સ્થિતિમાં રાત્રે રોટલી ખાવી યોગ્ય નથી. જો કે, ચોખાના વપરાશ કરતા બ્રેડનો વપરાશ વધુ સારો માનવામાં આવે છે. બ્રેડમાં ગ્લાયસિમિક ઇન્ડેક્સ વધારે છે, જે પેટને લાંબા સમય સુધી ભરે છે. ઉપરાંત, તે ધીમે ધીમે બ્લડ સુગરના સ્તરને અસર કરે છે. બીજી બાજુ ચોખામાં ઉચ્ચ ગ્લાયકેમિક અનુક્રમણિકા હોય છે અને તે ઝડપથી પચે છે. તે તમારા બ્લડ સુગરના સ્તરને ઝડપથી અસર કરે છે. આવી બધી જ દલીલ ને ધ્યાનમાં રાખીને, દરેક પરિસ્થિતિમાં બ્રેડ ખાવાનું વધુ સારું છે.

Author: ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત ટીમ’

તમે આ લેખ ‘જ્ઞાન સાથે ગમ્મત’ ના માધ્યમથી વાંચી રહ્યા છો, અમારો આ લેખ વાચવા બદલ આપનો આભાર. જો તમને આ લેખ ગમ્યો હોય તો શેર કરી વધુમાં વધુ લોકો સુધી પહોંચાડો અને તમારા પ્રતિભાવો કોમેન્ટમાં જણાવો.

અને હા, તમને લાગતું હોય કે આ વાર્તા કે લેખ ગમ્યો તો નોંધજો કે આવી જ રીતે રોજિંદા જીવનમાં ઉપયોગી હોય એવી ઘણી બધી લાગણીસભર વાર્તાઓ, સ્વાસ્થ્યવર્ધક માહિતી, ફિલ્મી ખબરો, ધાર્મિક વાતો, રસોઈ રીલેટેડ માહિતી તથા અન્ય રસપ્રદ માહિતીઓ મેળવવા માટે ગુજરાતીઓનું લોકપ્રિય ફેસબુક પેજ “જ્ઞાન સાથે ગમ્મત” લાઈક કરી જોડાઓ તથા જલ્દી જ અમારા દરેક જોક્સ-સુવિચાર સીધા તમારા મોબાઈલમાં મેળવવા માટે અમારી મોબાઈલ એપ પણ આવી રહી છે. થોડી પ્રતીક્ષા કરો.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *